Bộ sưu tập nhà đẹp ( phần 9)


Ngôi nhà xinh đẹp Bridle Road ở Cape Town, Nam Phi là ví dụ điển hình của một cấu trúc khá lớn mà không bị áp đặt vào cảnh quan bởi ngọn núi Table Mountain bao quanh nó.

 

Ngôi nhà đặc biệt này không quá lớn nhưng lại mang ấn tượng nhẹ nhàng và quy mô. Tỷ lệ cùng sự phân chia giữa các bức tường và cửa sổ – bao gồm cả các “cửa sổ hình ảnh” nhìn ra bến cảng Cape Town – tạo ra một sự cởi mở mà không quá lộ liễu. Không gian nội thất và ngoại thất được tích hợp liền mạch, lại thêm vào cảm giác phù hợp với khung cảnh, tạo nên một cảm giác hòa hợp tuyệt đối giữa kiến trúc và phong cảnh xung quanh.

Ngôi nhà này là một tác phẩm của nhà thiết kế bản địa Antonio Zaninovic – nổi tiếng với khả năng đưa ra các giải pháp kiến ​​trúc phù hợp với cảnh quan. Sinh ra tại Santiago, Chile – Zaninovic tốt nghiệp Đại học Kiến trúc Chile năm 2000 và trải qua 5 năm làm việc tại Steven Harris Architect (New York) trước khi thành lập hãng thiết kế riêng vào năm 2005 tại Madrid cùng với kiến ​​trúc sư Tây Ban Nha – Ana Corrochano.

Tòa nhà và cảnh quan xung quanh được xây dựng dựa trên giải pháp bền vững bao gồm bể bơi ngoài trời tự làm sạch, hệ thống thông gió tự nhiên, sử dụng nhiệt lượng mặt trời thay cho điều hòa nhiệt độ, dùng kính bức xạ nhiệt và sử dụng tối đa các nguyên liệu có tại địa phương như gỗ balau.

Ngôi nhà và cảnh quan xung quanh của nó đã giành giải thưởng ở hạng mục Thiết kế nhà ở của Hiệp hội kiến trúc sư Hoa Kỳ (ASLA) năm 2010.

 

Tuyệt vời này thuộc về nhà thiết kế nội thất Thụy Điển Marie Olsson Nylander. Đó là một năm 1970 cải tạo nhà phố với một kế hoạch mở sàn đương đại. Mặc dù nội thất của căn biệt thự hiện nhiều đặc điểm tính năng phổ biến trong nội thất Thụy Điển nó cũng là thật sự độc đáo. nhà có đầy các đồ nội thất cổ điển và các yếu tố của trang trí nổi bật trên nền màu trắng tinh khiết. Tất cả những thứ này chủ yếu là mua bán hàng mặc cả, nhưng nó làm cho nội thất ấm cúng và đầy đủ các câu chuyện. Tất nhiên cũng có những mảnh đồ nội thất đã được mua ở IKEA và các công cụ công nghệ cao khác mà không ai có thể sống mà không có ngày nay. Mặc dù tất cả các công cụ hiện đại không làm thay đổi tâm trạng của nội thất.

( bảng dịch)

Watervilla De Omval là 200 mét vuông thuyền sửa lại để ở trên sông Amstel của Amsterdam. Nó được thiết kế bởi kiến trúc sư 31 theo phong cách một không giống như hầu hết các nhà nổi rất hiện đại mà không làm giảm sự xuất hiện đặc trưng của thuyền sửa lại để ở điển hình. thuyền có một kế hoạch mở sàn, nơi mọi người có thể thưởng thức các quan điểm vào nước. Các đường cong phân biệt của mặt tiền trực tiếp xuất phát từ mong muốn này và hạn chế các tàu không thể nhiều hơn ba mét trên mặt nước. Các khu vực sinh sống và nhà bếp mở nằm trên bờ sông. Nhờ đó họ một tính năng xem toàn cảnh tại Amstel. Tiếp theo khu vực phòng khách và nhà bếp được đặt trên một mức độ phân chia. Mức chia giới thiệu một tuyến đường mở đến tầng mặt đất của tàu. Các bức tường trát vữa trắng và trần nhà theo các đường cong của mặt tiền tạo ra một sự chuyển đổi liền mạch từ bên ngoài vào bên trong. ( bảng dịch)
 

Titus Bernhard là một kiến trúc sư người Đức có trách nhiệm thiết kế của nhà thời trang và hiện đại. Các tính năng đặc biệt của bất động sản nằm ở sườn phía bắc của nó phải đối mặt-, mà đã được đàm phán trong hai tầng để đạt trình độ khu vườn gần như phẳng. Hầu như toàn bộ mặt tiền của ngôi nhà được phủ bằng đá thô mà là một bổ sung hoàn hảo cho cấu trúc bê tông. Ngôi nhà có nhiều yếu tố trong suốt như cửa sổ lớn và bức tường kính để duy trì số tiền phải của ánh sáng tự nhiên. Nội thất được thực hiện trong phong cách hiện đại nhỏ gọn với góc vuông và hình dạng đơn giản ở khắp mọi nơi. Không gian ngoài trời cũng rất thoải mái để thời gian đó. Có một lò sưởi, một hồ bơi và sân nhỏ được từ ánh sáng mặt trời của tầng hai. ( bảng dịch)

 

  1. yeah nice

  1. No trackbacks yet.

Bình luận về bài viết này